Nhà giáo với phương pháp giáo dục trong thời kì hội nhập

SHCM với chuyên đề: “Nhà giáo với phương pháp giáo dục trong thời kì hội nhập”

Thực hiện kế hoạch số 569/KH-PGD ngày 24/10/2018 của Phòng giáo dục và đào tạo Bát Xát về việc tổ chức sinh họat chuyên môn với chủ đề: “Nhà giáo Lào Cai trong thời kì đổi mới, hội nhập”, ngày 14/11/2018 trường THCS Quang Kim – huyện Bát Xát – tỉnh Lào Cai tổ chức Sinh họat chuyên môn chuyên đề: “Nhà giáo với phương pháp giáo dục trong thời kì hội nhập” phát huy vai trò của nhà giáo trong dạy học tích cực và giáo dục kỉ luật tích cực.

Cô Trần Thị Ngọc Thương - tiết toán lớp 6
Cô Đào Thu Hương - môn GDCD 6

Đến dự chuyên đề có các trường được trường THCS Quang Kim giúp đỡ trong năm học 2018-2019 là: cán bộ giáo viên các trường TH&THCS Tà Ngảo; PTDTBT THCS Phìn Ngan; PTDTBT THCS Trịnh Tường. Từ 13h30’ cùng ngày, tổ chức dạy thực tế 02 giờ toán lớp 6 – cô giáo Trần Thị Ngọc Thương và GDCD lớp 6 – cô giáo Đào Thu Hương trực tiếp giảng. Qua giờ học đã thể hiện rõ nét một số phương pháp dạy học tích cực và tính kỷ luật tích cực cho học sinh trong một giờ học. Trong tiết học, học sinh không chỉ chủ động lĩnh hội tri thức mà còn được rèn luyện ý thức tính kỉ luật trong giờ học. Không những thế học sinh còn được phát huy sự sáng tạo của mình bằng việc trao đổi những câu hỏi không có trong sách hướng dẫn và được trình bày ý tưởng qua việc đóng tiểu phẩm với tình huống rất đời thường.

Sau khi dự giờ mẫu, nhà trường tổ chức tiến hành buổi tham luận trao đổi kinh nghiệm thực hiện các phương pháp dạy học tích cực nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục ý thức kỷ luật tích cực cho học sinh. Trong buổi thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp chia sẻ các phương pháp dạy học hay, các biện pháp để giáo dục học sinh tính kỉ luật tích cực trong nhà trường có hiệu quả. Cô Đỗ Thị Toan nhấn mạnh: Nhà giáo cần tập trung vào việc phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học đồng thời, học phải đi đôi với hành, phải ứng dụng được với thực tiễn cuộc sống, giáo dục nhà trường phải liên kết chặt chẽ với giáo dục gia đình và xã hội.

Qua chuyên đề đã phát hiện được các cá nhân điển hình, biểu dương các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc, nhân rộng điển hình. Đồng thời, tạo sức lan tỏa, tạo động lực để thúc đẩy mỗi cán bộ quản lí, giáo viên không ngừng thi đua “Quản lý tốt – Dạy tốt”; thể hiện được vị trí, vai trò của nhà giáo trong dạy học tích cực và giáo dục kỉ luật tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và cách mạng công nghiệp 4.0.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 6
Tháng 08 : 53
Năm 2020 : 1.717