Báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018

Tài liệu đính kèm: Tải về

BÁO CÁO

Tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng

thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019

 

Thực hiện công văn số 191/PGD&ĐT ngày 20/4 v/v Hướng dẫn nghiệm thu chất lượng giáo dục và tổng kết năm học 2017-2018 cấp THCS, công văn số 202/PGD&ĐT ngày 27 tháng 4 năm 2018 V/v tổng kết và duyệt thống kê cuối năm học 2017-2018.

Căn cứ vào kết qủa thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018. Trường THCS Quang Kim báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019 với những nội dung sau:

          A. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018

          1. Phát triển quy mô trường lớp, số lượng học sinh:

Số lớp theo kế hoạch: 12 lớp= 387 học sinh 

Trong đó kết quả cuối năm về duy trì tỷ lệ 382/387 = 98,7% (Giảm so với đầu năm học 05 học sinh. Trong đó có 8 học sinh chuyển trường theo cha mẹ, 6 học sinh chuyển đến và 3 học sinh bỏ học). Tỷ lệ bỏ học 3/387 = 0,7 %.

Cụ thể: Duy trì được

Lớp 6: 3 lớp: 113 HS.

Lớp 7: 3 lớp:  105 HS.

Lớp 8: 3 lớp: 88 HS.

Lớp 9: 3 lớp: 76 HS.

Công tác tuyển sinh lớp 6: Tuyển sinh đạt 111/111 em =100%.

2. Cơ sở vật chất- đội ngũ;

+ Cơ sở vật chất

- Tổng số: 12 phòng học/12 lớp

- Phòng bộ môn có: 4 (Vật lý- CN, Sinh – Hóa, Ngoại ngữ, Tin học)

- Phòng chuẩn bị và thiết bị: 02

- Phòng thư viện: 01

- Phòng họp tổ chuyên môn: 03

- Phòng bảo vệ và hành chính: 02

- Phòng làm việc của BGH: 02

- Phòng Đoàn đội- Truyền thống: 01

- Phòng công đoàn: 01

- Phòng kho: 01

- Phòng y tế: 01

 Có 20/20 máy vi tính có kết nối được mạng Interrnet phục vụ cho công tác quản lý, hoạt động chuyên môn và giảng dạy, học tập của thầy và trò.

+ Đội ngũ

- Tổng số 33 đ/c (Cán bộ quản lý 2, giáo viên 26, nhân viên 5).

Cơ bản nhà trường đảm bảo các hoạt động tối thiểu cho công tác dạy học. Khai thác và sử dụng hiệu quả các phòng chức năng, phòng bộ môn và duy trì hoạt động của thư viện chuẩn.

3. Công tác phổ cập GD THCS

Xã duy trì và đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3 năm 2017 với tỷ lệ 96%

            II. Việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng GD và dạy học

1. Chất lượng và hiệu quả dạy học

Công  tác quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn  diện là nhiệm vụ trong tâm của nhà trường trong năm học, chỉ đạo đánh giá xếp loại học sinh theo công văn số 1472/SGDĐT-GDTrH, ngày 25 tháng 8 năm 2017 kết quả đạt được cụ thể như sau:

* Đánh giá học tập

+ Hoàn thành tốt: 30/382=7,9%

+ Hoàn thành: 279/382= 77.7%

+ Có NDCHT: 55/382=14.3%

* Đánh giá về phẩm chất:

+ Tốt: 257/382=67.3%

+ Đạt: 111/382=29%

+ Cần rèn luyện thêm:  14/382=3.7 %

* Đánh giá năng lực

+ Tốt: 73/382= 19.1%

+ Đạt: 278/382 = 72.8%

+ Còn hạn chế: 31/382=8.1%

 

     - Đánh giá 382 em theo TT58/TT BGD&ĐT được xếp loại như sau:

     * Xếp loại về học lực:

     + Giỏi: 33 /382 em = 8.6 %

     + Khá: 147/382 em=38.5%

     + TB: 184/382 em = 48.2%

     + Yếu: 18/382 em = 4.7%

* Xếp loại về hạnh kiểm:

      + Tốt: 257/382 em= 67.3%

      + Khá: 111/382 em = 29.1%

      + Trung bình: 14/382 em = 3.7%

Chất lượng giáo dục đại trà đạt kết quả chuyển biến tích cực. Số lượng học sinh giỏi tăng 3.9%, học sinh khá tăng 2,8% so với kế hoạch. Từ kết quả trên kết thúc năm học HĐ TĐKT nhà trường đã khen thưởng cho 30 HS hoàn thành tốt các nhiệm vụ, 112 em có cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện và đề nghị Giám đốc SGD, chủ tịch huyện, chủ tịch hội khuyến học huyện, chủ tịch xã khen thưởng cho 25 em có thành tích trong các cuộc thi HSG cấp huyện cấp tỉnh.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm ngay từ đầu năm học BGH đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn khảo sát thành lập đội tuyển và tích cực bồi dưỡng đạt được kết quả như sau. Cấp trường đạt 46 giải vượt 16 giải so với KH. Cấp huyện đạt 25 giải vượt kế hoạch là 9 giải. Cấp Tỉnh đạt 3 đạt giải vượt 1 giải so với kế hoạch (1 giải môn văn, 1 giải môn Sử, 2 giải môn Tiếng TQ).

Ngoài ra nhà trường còn chỉ đạo cho các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức và tham gia các cuộc thi. Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện và được chọn 1 sản phẩm đi dự thi cấp Tỉnh.

* Chất lượng TNTHCS: TS 76 em tham gia xét TN THCS được công nhận TN THCS là 76 em: Chia ra: XL giỏi 9 em, XL khá 33 em, XL TB 34 em.

2. Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống

Thông qua các giờ học chính khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giờ chào cờ nêu gương người tốt việc tốt, tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, phối hợp chặt chẽ giữa GVCN, GV đoàn đội  giáo dục HS có nhận thức và có tình cảm đúng đắn, có hành động tích cực trong rèn luyện, học tập và xây dựng tập thể...

3. Hoạt động ngoài giờ lên lớp

Hội Chữ thập đỏ nhà trường, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ ở địa phương tổ chức linh hoạt các hình thức hoạt động phù hợp với thực tế địa phương như ủng hộ tương trợ lẫn nhau, giúp đỡ học sinh, CBGV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần hình thành và giáo dục tinh thần tương thân- tương ái cho mỗi HS. Đã trao quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng trong học tập và rèn luyện đạo đức trị giá 500 ngàn/1 học sinh và trao cho 5 học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn hơn 200 ngàn/1 HS, 3 xuất quà dành cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn 500 ngàn/1 HS.

Nhà trường còn tổ chức các buổi thăm quan trải nghiệm cho học sinh với chủ đề “Cội nguồn”, thăm quan trải nghiệm tại Lào Cai với chủ đề các tiết chế văn hóa Lào Cai, nhớ ơn anh bộ đội cụ hồ... qua đó học sinh được rèn kĩ năng sống, biết vận dụng kiến thức vào thực tế.

Tổ chức cho các em được tham gia các phong trào thi đua chào mừng ngày 20/11, 26/3, 8/3 ngày sách Việt Nam, ngày hội thảo học sinh Lào Cai làm theo lời Bác, đi thăm và chia sẻ với học sinh vùng cao, cùng bạn chăm sóc đường làng nâng cao chất lượng tiêu chí xây dựng nông thôn mới (chăm sóc đường làng em)

4. Giáo dục lao động kỹ thuật, hướng nghiệp - dạy nghề phổ thông cho HS, kết hợp chặt chẽ giữa hướng nghiệp và tư vấn cho học sinh phân luồng sau THCS

Tổ chức cho học sinh 76 em học sinh tham gia học nghề phổ thông qua đó giáo dục KNS và định hướng nghề học sinh.

Kết quả phân luồng như sau:  Có 4 HS thi chuyên, có 19 học sinh đăng kí thi Nội trú huyện và tỉnh, 34 học sinh đăng kí thi THPT số 1 Bát Xát, 19 học sinh đăng kí học tại trường GDTX và học nghề.

          5. Giáo dục thể chất, thẩm mĩ, vệ sinh môi trường

           Trường tổ chức dạy GD thể chất đảm bảo đúng PPCT, khám sức khỏe, thể lực định kì.  Đào tạo con người toàn diện, có tri thức đồng thời có sức khoẻ, có tâm hồn trong sáng, biết cảm thông, chia sẻ.

          Nhà trường có công trình nước sạch, có công trình vệ sinh đạt yêu cầu và thường xuyên sạch sẽ. Công tác y tế trường học tổ chức tốt và có hiệu quả việc chăm sóc sức khoẻ cho HS, tổ chức tốt các công tác tuyên truyền phòng chống bệnh dịch.

6. Giáo dục dân tộc, giáo dục kỹ năng sống cho HS :

 Nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc, tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Quan tâm tới toàn thể học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia các hoạt động của trường.

 Tổ chức thực hiện tốt chi chế độ chính sách hiện hành đối với con em dân tộc thiểu số. Định hướng đúng về mục đích sống, sự rèn luyện về đạo đức, sự nỗ lực học tập về hình thành nhân cách.

Tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, khuyến khích các em bày tỏ ý kiến, tổ chức các hoạt động NGLL, giao lưu văn nghệ….với các hoạt động phong phú và phù hợp, phát huy vai trò của các em trong lớp, trong trường giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp hàng ngày.

7. Hoạt động của hội đồng trường

Hoạt động theo đúng quy chế, họp 3 lần trên năm học trong các cuộc họp đều đánh giá ưu điểm, tồn tại của nhà trường và có quyết nghị thực hiện trong từng kì từng năm học, có đánh giá và phân tích đưa ra chỉ đạo cho kì sau.

8. Hoạt động của đoàn thanh niên- Đội thiếu niên

- Chủ động tích cực trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt cho BCH liên đội hoạt động có hiệu quả. Tổ chức được nhiều các hoạt động như áo ấm tặng bà, giúp bạn vươn lên trong học tập, chăm sóc nghía trang liệt sĩ mỗi tháng 1 lần.

- Phối hợp tốt với đoàn xã để bồi dưỡng và kết nạp được 14 đoàn viên, huy được được 50 ngày công làm sân chơi cho học sinh.

- Làm tốt công tác tuyên truyền cho nên trong nhà trường không có tình trạng bạo lực học đường, học sinh kì thị nhau, không có tình trạng vi phạm về giới.

9. Công tác chế độ, tài chính- Tài sản.

          Thực hiện chế độ cho CBGVNV, và học sinh đầy đủ theo đúng qui định, không có đơn thư khướu kiện.

10. Công tác an ninh trường học

Trong năm học qua nhà trường đã chỉ đạo tốt cho bảo vệ làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình nên cán bộ giáo viên và học sinh được bảo đảm an toàn, yên tâm công tác và học tập. Tình trạng cháy nổ không xảy ra trong nhà trường, không có CBGV hay học sinh mắc vào các tệ nạn xã hội.

11. Kết quả thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", công tác tự đánh giá

 Chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề “Đổi mới về quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong  năm học 2017-2018, Cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh thực hiện tốt các phong trào thi đua, xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, dân chủ và sáng tạo.

Nhà trường có khuôn viên sạch, đẹp và thân thiện mới môi trường

Công tác tự đánh giá: Nhà trường chỉ đạo thực hiện đảm bảo quy định về việc rà soát và cải tiến trường học đạt chuẩn chất lượng, thu thập hồ sơ minh chứng đề nghị công nhận lại tháng 10/2018.

            III. Việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ

1. Kết quả thực hiện đổi mới phương pháp

1.1. Thực hiện chuyên đề  đổi mới PP dạy học.

Trong  năm học nhà trường đã xây dựng và thực hiên chuyên đề đổi mới SHCM theo hướng NCBH các cấp: Cấp huyện: 02 chuyên đề, cấp trường 11 chuyên đề; cấp tổ 7 chuyên đề và tham dự đầy đủ các chuyên đề của các trường trong cụm và chuyên đề cấp huyện theo lịch của phòng GD&ĐT; thông qua các tiết chuyên đề giáo viên được trao đổi học hỏi việc đổi mới PPDH và việc áp dụng các kỹ thuật, phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới vào dạy học có hiệu quả.

1.2. Công tác Thi giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường, kết quả thao giảng của giáo viên:

* Cấp tổ có 21 giáo viên dự thi. Kết quả đạt 21/21 = 100%.

* Cấp trường có 21 đ/c tham gia dự thi. Kết quả đạt 20/21 = 95,2%.

          * Đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường: 3/3 đ/c = 100%

* Công tác BDTX của CBQL và GV là: 28/28 XL Khá (trong đó có 2 đ/c tăng cường PGD)

1.3 Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Tổng số lượt kiểm tra hồ sơ của tổ chuyên môn và BGH là:  204 lượt, XL tốt là 204 hồ sơ.

Tổng số giờ dự của tổ chuyên môn và BGH là 234 lượt, Xếp loại giỏi = 145 giờ, Khá=69 giờ, TB=2, trao đổi 20 giờ. Việc kiểm tra, rà soát kết quả việc thăm lớp dự giờ giáo thực hiện đột xuất hoặc định kỳ hàng tháng, thông qua kiểm tra, thanh tra nội bộ trường học.

Có 8 giáo viên được kiểm tra toàn diện trong năm học xếp loại xuất sắc 8 đồng chí.

1.4. Thực hiện xây dựng, vận dụng sáng kiến kinh nghiệm, khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học

Số lượt đồ dùng dạy học được sử dụng: 5743 lượt (Thiết bị sẵn có: 2373 lượt,

thiết bị tự làm: 3370lượt). Các thiết bị đồ dùng được bảo quản tốt, được cung ứng từng bước theo danh mục quy định đối với các phòng học bộ môn đạt chuẩn. Tổng số lượt giáo viên sử dụng phòng học Bộ môn: 530 lượt.

1.5.  Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lí giáo dục.

 Nhà trường chú trọng đến công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy (Số giờ dạy có UDCNTT là 812 giờ) và quản lí giáo dục sử dụng các phần mềm khác theo quy định.

1.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, cán bộ quản lý trường học 100% CBGVNV tham gia kí cam kết  thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh”; Chỉ thị 40 - CT/ TW của Ban Bí thư về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Chỉ thị số 22/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.”

* Xếp loại về chuyên môn giáo viên:

Tổng số có 24/26 GV được đánh giá:  Xếp loại giỏi 21/24 =87,5%; Xếp loại khá 2/24 =8,3%; Xếp loại TB 1/24=4,1%

*  Đánh giá xếp loại chuẩn cán bộ quản lý, giáo viên:

         CBQL, GV có 26 đ/c được đánh giá. Xếp loại Xuất sắc 23/26 đ/c;  Khá 2 đ/c, TB 1 đ/c.

*  Kết quả xếp loại viên chức

+ Tổng số: 33 đ/c trong đó có: 3 đ/c  HTNV:  Có 5 đ/c HTT. 25 đ/c HTXSNV. (CBQL: 02 đ/c HTXSNV)

Trong đó có 5 đ/c được nhà trường đề nghị UBND huyện công nhận danh hiệu CSTĐ cơ sở, 25 đ/c được đề nghị công nhận danh hiệu LĐTT. Có 7 đ/c được HĐTĐKT nhà trường đề nghị UBND xã khen thưởng, có 7 đ/c được HĐTĐKT nhà trường khen thưởng.

* Tập thể nhà trường được đề nghị Chủ tịch UBND Tỉnh công nhận danh hiệu TTXS năm học 2017- 2018

* Công đoàn: 30/33 đ/c đạt CĐV xuất sắc, 3/33 đ/c đạt CĐV khá

Trong đó: Có 6 đ/c được đề nghị LĐLĐ huyện khen thưởng. Tập thể CĐ nhà trường đề nghị LĐLĐ tặng bằng khen.

          IV. Công tác phối kết họp với cha mẹ học sinh.

          * XHH GD: Nhà trường kết hợp tốt cùng cha mẹ học sinh huy động tốt nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động dạy học và chỉnh trang quan cảnh trường lớp với tổng số kinh phí khoảng: 95 000 000đ (Đã đổ được 200 m2 bê tông sân trường, trang trí 2 bồn hoa trước phòng thư viện (đắp tượng Kim Đồng và phù điêu), sửa chữa nền nhà, lớp học, làm thư viện ngoài trời).

Ngoài ra nhà trường còn tạo điều kiện tốt nhất cho ban đại diện học sinh các lớp hoạt động để chăm lo và tạo các điều kiện tốt nhất cho con được học tập và trải nghiệm.

          * Khuyến học

          Đã huy động và xây dựng quỹ là 28 900 000đ (dùng để động viên cho học sinh tham gia các kì thi HSG, các hội thi do nhà trường phát động và tổ chức, khen thưởng HSG, HSTT, học sinh đạt giải trong các kì thi HSG cấp huyện, Tỉnh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vouwn lên học tập).

V. Công tác tham mưu của nhà trường vơi chính quyền địa phương

          Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương về công tác nâng cao CSVC và xây dựng trường xanh sạch đẹp, duy trì số lượng và nâng cao tỷ lệ chuyên cần đặc biệt là những ngày sau khi nghỉ tết nguyên đán.

          V. Đánh giá chung về thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018

1. Ưu điểm:

          Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương về công tác duy trì số lượng, cơ sở vật chất trường học, xây dựng cảnh quan trường lớp.

          Nhà trường xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện kế hoạch khoa học,  theo quy trình và hiệu quả.

          Chủ động, sáng tạo trong công tác xã hội hoá giáo dục để giải quyết các vướng mắc về các vấn đề khó khăn của nhà trường.

          Thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên, bồi dưỡng học sinh mũi nhọn, phụ đạo học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng đại trà, duy trì bền vững kết quả phổ cập THCS. Việc quản lý chất lượng đội ngũ có sự chuyển biến tích cực.

           Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, của các lớp hoạt động tích cực, phối  kết hợp chặt chẽ với nhà trường xã hội để giáo dục toàn diện cho học sinh.

          Thực hiện tốt đổi mới công tác quản lý chỉ đạo của Ban giám hiệu, các tổ khối đoàn thể.

          Thực hiện hiệu quả mô hình VNEN, mô hình trường học gắn với thực tiễn.

          2. Khuyết điểm, hạn chế:

           Một số thiết bị dạy học còn thiếu, chưa đồng bộ, kinh phí hạn chế nên  gặp khó khăn để đầu tư thường xuyên.

          Một bộ phận nhân dân chưa thật sự tạo mọi điều kiện cho con em học tập và trải nghiệm không phối kết hợp tốt với nhà trường để giáo dục học sinh. Không tham gia đóng nộp học phí và các khoản thỏa thuận cho con.

           Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đoàn thể, cá nhân, bộ phận chưa đảm bảo theo kế hoạch. Việc quản lý nền nếp của học sinh trong một số hoạt động chưa tốt. Còn có học sinh bỏ học.

          3. Bài học kinh nghiệm:

          Đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, kiểm tra đánh giá, công tác thi đua khen thưởng. Có sự sáng tạo, xác định đúng hướng phát triển của nhà trường, xác định sứ mạng và tầm nhìn đúng đắn cho chiến lược phát  triển chung.

          Tăng cường thường xuyên công tác tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND huy động và vận động đi học nâng cao tỷ lệ chuyên cần và nâng cao chất lượng dạy học.

          Tích cực chỉ đạo đổi mới các hoạt động của tổ chuyên môn, hoạt động của các đoàn thể.

          Chỉ đạo thực hiện kế hoạch bằng các giải pháp mới, mạnh để tạo chuyển biến tích cực. Đẩy mạnh các hoạt động huy động các nguồn lực XHHGD với nhiều hình thức để tranh thủ các vật lực, nguồn lực trí lực để đầu tư cho giáo dục.

           Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng trong đánh giá xếp loại thi đua và biểu dương các điển hình tiên tiến với các cá nhân, tập thể.

B. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2018- 2019

Năm học 2018-2019, năm học tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo Nghị quyết số 29 –NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nhà trường tiếp tục chú trọng tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau đây: 

1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý

Nâng cao hiệu quả đổi mới quản lý. Thực hiện cải cách hành chính; nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm và chống lãng phí; thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả.

          Tăng cường các biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, đổi mới phương pháp dạy học, rèn kỹ năng sống cho học sinh, thực hiện có hiệu mô hình trường gắn với thực tiễn.         

  1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục

Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ của học sinh.

Tăng cường các giải pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

Tập trung chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học; dạy học phân hoá đối tượng học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Thu thập minh chứng đề nghị đánh giá ngoài lại sau 5 năm vào tháng 10/2018

          Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới, trường học có hiệu quả cao về các hoạt động giáo dục. Làm tốt công tác mũi nhọn, phân luồng học sinh sau khi TN THCS.

3. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Tích cực tham mưu, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên đi tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và công tác bồi dưỡng chính trị để nâng cao trình độ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.

4. Thực hiện tốt công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục

Huy động các nguồn lực để duy trì tốt các hoạt động nhà trường và tạo cảnh quan trường lớp xanh sạch đẹp, môi trường thân thiện, được công nhận trường đạt chuẩn chất lượng.

C. CÁC KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

* Đối với Sở GD&ĐT, tỉnh, huyện:

Quy hoạch cổng chính vào trường theo đề án để cho các em học sinh thực hiện các hoạt động ngoại khóa, NGLL đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Bổ xung ngân sách, sửa chữa cơ sở vật chất, bổ xung bàn ghế cho học sinh để nhà trường được trang sắm thiết bị đồ dùng dạy học đảm bảo để thực hiện có hiệu quả mô hình VNEN và thực hiện mô hình gắn với thực tiễn, tổ chức các hoạt động.

* Đối với chính quyền địa phương

Tham mưu với các cấp để nhà trường được đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy học và đáp ứng yêu cầu của duy trì trường chuẩn quốc gia, trường được công nhận lại trường đạt chuẩn chất lượng tháng 10/2018 và trường xanh sạch đẹp.

         Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018- 2019 của trường THCS Quang Kim.

 

Nơi nhận:                                                                            HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT Bát Xát (b/c);                                                        (đã kí)

- ĐU, HĐND, UBND xã (b/c);                                                   

- Lưu: NT.                                                                                TRẦN THỊ HƯỚNG

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 6
Tháng 04 : 9
Năm 2020 : 581